Mẹo tránh tăng cân vào dịp nghỉ hè


Kỳ nghỉ hè kéo dài khiến bạn không thể kiểm soát được trọng lượng vì tham gia vào các cuộc vui chơi, tiệc tùng hay đi nghỉ cùng gia đình, ăn quá nhiều món ngon giàu chất béo hay lười tập thể dục, ngủ nướng…tóm lại là thư giãn “quá độ”.




















Vậy phải  làm sao để kiểm soát trọng lượng cơ thể khi đi nghỉ hè hay đi du lịch. Hi vọng những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp ích cho bạn.














          
                   


                  1.       Hãy chọn những phòng khách sạn có nhà bếp mini: điều này có thể giúp cho bạn tiết kiệm một khoản kha khá khi không phải đi ăn ngoài thường xuyên hay ăn uống tại nhà hàng, các món trong nhà hàng có xu hướng cung cấp quá nhiều calo dư thừa cho cơ thể của bạn. Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và tự chế biến. Bạn có thể ăn bữa sáng và trưa tại phòng và bữa tối có thể ăn ngoài như vậy cũng giúp bữa ăn của bạn được phong phú và cân đối hơn.

                 2.       Hãy gọi  món một cách thông minh: Nếu ăn ngoài hay chọn ăn tối tại các nhà hàng đừng quên gọi những món giàu chất xơ như rau trộn hay salad những món này giúp bạn mau no và tránh được việc gọi quá nhiều món giàu đạm và chất béo sau đó. Như bạn đã biết bữa tối là bữa kém quan trọng hơn nên chỉ cần ăn nhẹ nhàng. Thay vào đó tập trung ăn “thịnh soạn” vào bữa sáng là rất tốt.

                 3.       Đừng quên mang giầy thể thao và máy nghe nhạc: đây có thể nói là 2  vật dụng chính thúc đẩy bạn phải tập thể dục, bạn có thể vừa nghe nhạc vừa đi dạo tản bộ buổi tối, cách này vừa giúp thư giãn tốt mà còn giúp bạn có thân hình thon gọn giảm béo ngay cả vào những kỳ nghỉ dài ngày.

                   4.       Ngắm cảnh biển buổi sáng sớm: đừng bỏ lỡ cảnh biển vào những lúc bình minh vì không có gì tuyệt hơn là tản bộ dọc bãi biển vào sáng sớm, hít thở không khí trong lành. Theo chuyên gia dinh dưỡng Glor cho rằng “ đi bộ đều đặn 20 phút vào mỗi buổi sáng tốt hơn rất nhiều so với việc chạy thật nhanh trong  10 phút” Nguyên tắc này có thể áp dụng để kiểm soát cân nặng của bạn trong kỳ nghỉ.

                  5.       Tham gia các trò chơi vận động: như team building, leo núi, trượt nước, thử chèo thuyền kayak, yoga, đạp xe…tất cả những hoạt động này đều có khi bạn đi nghỉ ở biển hoặc đi du lịch theo đoàn.

                    6.       Đi cầu thang bộ: nếu phòng của bạn ở trên cao hãy chọn cách leo cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy, đó cũng là một cách hay để cơ thể vận động. Chọn việc đi lòng vòng trong các trung tâm mua sắm cũng là cách tập thể dục hay nhưng hãy kiềm chế thói quen mua sắm bằng cách chỉ đem theo một ít tiền lẻ.
                    7.       Tập luyện ngay tại khách sạn: bạn có thể đăng ký tham gia tập tại các phòng tập thể dục miễn phí của khách sạn chỉ cần tập với máy chạy bộ 20 phút mỗi sáng là bạn có thể kiểm soát được cân nặng trong dịp nghỉ lễ rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công và luôn có một cơ thể khỏe đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận