Chăm sóc da đúng cách để trẻ hơn



Bạn sẽ bỏ bớt được vài tuổi nếu biết cách chăm sóc da một cách hợp lý. Da là một phần quan trọng của cơ thể, nó bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy da cũng dễ bị tổn hại. Những khu vực như mặt, tay và chân phần nào nói lên tuổi thật của bạn, những vùng cơ thể này dần dần mất đi collagen và elastin theo thời gian.
Nhưng bạn có thể "níu giữ" được làn da tươi trẻ này nếu biết chăm sóc chúng đúng cách chỉ trong vài bước sau đây.

    1. Ngủ đủ giấc. Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Hạn chế dùng caffeine và chất kích thích trước khi ngủ. Tránh xe tv và máy tính trước khi ngủ.
    2. Ăn uống lành mạnh và nhớ uống nhiều nước, khoảng 8 ly mỗi ngày tùy theo trọng lượng cơ thể của bạn càng nặng thì lượng nước cần càng nhiều. Chế độ ăn phải đủ protein và carbohydrate, nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, nên ăn sớm và không nên ăn trước khi ngủ quá no, ăn rau củ đa dạng nhiều màu sắc khác nhau để cung cấp cho da nhiều chất chống oxy hóa và vitamin ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.

    3. Tránh xa căng thẳng. Cố gắng nghỉ ngơi, vui chơi giải trí để bớt căng thẳng hoặc ngồi thiền, tập thể dục cũng là cách loại bỏ căng thẳng.
    4. Luôn giữ cho khuôn mặt sạch sẽ trước khi ngủ, dùng kem chống nắng hàng ngày và dưỡng ẩm thường xuyên. Nên đi khám kiểm tra nếu da bạn có những vấn đề bất thường như nổi ban đỏ, mụn nước ...để bác sỹ da liệu cho bạn giải pháp điều trị kịp thời.

Một làn da không tì vết và khỏe mạnh luôn giúp bạn trở nên trẻ hơn không nhất thiết là da phải trắng mà làn da mềm mại tự nhiên luôn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc hàng ngày.
Có rất nhiều cách cũng như biện pháp thẩm mỹ khác giúp da trẻ hơn nhưng trên đây là những cách đơn giản nhất.
Các bạn thử xem sao nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận