Cách làm tóc không bị tổn thương

Chào mọi người! Chắc hẳn các bạn yêu thích làm đẹp luôn tự hỏi rằng làm thế nào để có một mái tóc hoàn hảo, không gãy rụng và không bị tổn thương do các tác nhân có hại bên ngoài gây ra. Câu trả lời là "Hãy thay đổi thói quen chăm sóc tóc của bạn để tóc không còn bị tổn thương nữa". Nếu bạn đang gặp phải những thói quan dưới đây thì hãy bỏ ngay nhé
1. Dùng khăn khô cứng cho tóc đang ướt:  Điều này làm cho tóc ướt dễ bị vỡ. Có thể thay khăn khô bằng một cái áo thun quấn quanh đầu để tóc nhanh khô và mềm hơn. Nếu chải tóc ướt thì nên chọn lược thưa và chải phần ngọn tóc trước.
2. Sử dụng nhiệt tạo kiểu tóc:  Điều này nếu làm thường xuyên sẽ khiến tóc lão hóa và gẫy rụng, trước khi tạo kiểu tóc hoặc sấy khô tóc nên dùng kem dưỡng tóc hay dầu bảo vệ tóc hoặc tấm bảo vệ tóc. Và không chỉnh nhiệt độ lên nóng nhất.
3. Sấy tóc khô mà không đúng  cách:  Bạn nên đợi cho đến khi mái tóc của bạn khô khoảng ít nhất là 70% trước khi sử dụng máy sấyKhông bao giờ để máy sấy của bạn gần sát tóc và giữ nguyên một điểm trên đầu vì như thế nhiệt quá cao và quá lâu khiến tổn hại cho tóc và da đầu.
4. Chải tóc từ gốc xuống ngọn:  Như vậy sẽ khiến tóc rụng nhiều, bạn nên chải phần đuôi tóc trước đặc biệt là chải và gỡ những phần lọn tóc rối, rồi sau khi phần đuôi tóc đã mượt thì chải từ gốc xuống sẽ dễ dàng và ít gãy rụng hơn.
5. Cột tóc kiểu đuôi ngựa quá chặt chẽ:  chỉ nên cột tóc lỏng và nhẹ thôi vì cột quá chặt khiến da đầu và sợi tóc căng ra. Tóc cũng dễ gãy rụng xơ xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận