Cách giảm cân cực kỳ hợp lý

Tại Mỹ có tới 33 % người lớn và 17 % trẻ em bị béo phì, có thể nói đây là con số thống kê đã cũ, ở Việt Nam thực sự không nên biết phần trăm người béo phì là bao nhiêu vì nó quá cao tôi nghĩ là không nên công bố sẽ khiến các bạn hoang mang thực sự, nếu vẫn tò mò hãy search Google xem nhé. 
Thừa cân có thể dẫn đến bệnh tim, bệnh tiểu đường, cholesterol cao, huyết áp cao và ung thư... Điều này chắc sẽ khiến bạn nghĩ tới việc giảm cân là thực sự cần thiết. Giảm cân hợp lý tốt nhất là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên
Những gì bạn cần để có thể giảm cân đó là:


·         - Sức mạnh ý chí
·        -  Động lực
·        -  Hợp lý hóa các vật chứa thức ăn

Và sau đây là một vài mẹo nhỏ dành cho những bạn nào đang có ý định giảm cân một cách hợp lý và khoa học:


-      Chọn một chế độ ăn uống cân bằng. Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, ăn thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh và chất béo lành mạnh từ mỡ cá, dầu oliu, bơ chẳng bạn điều này giúp bạn duy trì một trọng lượng thích hợp. 

Ngoài ra ăn uống lành mạnh còn giúp cung cấp cho cơ thể đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực, bên cạnh đó tích cực bổ sung nước, hạn chế và giảm hẳn đường và tinh bột hoặc các thức ăn nhanh, bia rượu. 

      Không nên ăn nhiều calo hơn nhu cầu cơ thể, bạn cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng để biết cân nặng phù hợp với vóc dáng của bạn, hoặc sử dụng công thức tính calo trực tuyến ở một số web có cung cấp.   








Tập thể dục thường xuyên. Khoảng 30 phút mỗi ngày là phù hợp, có thể chọn những hoạt động nào mà bạn thích ví dụ chạy bộ, đạp xe, đi dạo, leo cầu thang…tạo thói quen tập thể dục hàng ngày, nếu không có thời gian di chuyển có thể chọn môn nâng tạ, môn thể thao này có thể giúp bạn tăng khối lượng cơ bắp và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

-        


Quản lý cảm xúc của bạn. Căng thẳng, chán nản và vấn đề tình cảm có thể dẫn đến việc ăn uống quá nhiều hoặc ăn thức ăn không lành mạnh, chẳng hạn như đồ ngọt và thức ăn nhanh. Tìm cách lành mạnh để đối phó với những cảm xúc buồn khổ căng thẳng, chẳng hạn như viết blog, tập yoga hoặc nói chuyện với một người bạn. Tránh ăn uống vô thức trong khi xem truyền hình. Dành nhiều thời gian cho những người yêu thương bạn và chia sẻ với họ để có được sự động viên khích lệ từ họ.

-       Hãy kiên nhẫn. Giảm cân đúng cách, cần có thời gian. Nếu cơ thể bạn phù hợp với chế độ ăn uống của bạn và chương trình tập thể dục, sự giảm cân sẽ đạt hiệu quả lâu dài. Không tập trung vào tốc độ giảm nhanh, cơ thể được tạo thành chủ yếu là nước, nếu cơ thể bạn mất nước cân nặng cũng sụt giảm điều này không tốt và không mang tính chất lâu dài. Nên trung bình giảm khoảng 1-2 kg. một tuần. Nếu cân nặng của bạn giảm nhanh hơn mức đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mất nước hoặc giảm cơ bắp chứ không phải là giảm chất béo thực thụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận