Cách làm mờ sẹo cũ


Vết sẹo đôi khi khiến bạn thật lúng túng đặc biệt nếu nó nằm ở một vị trí đáng chú ý chẳng hạn như khuôn mặt. Rất khó khăn để có thể loại bỏ sẹo hoàn toàn nhưng với sự kiên nhẫn một thời gian dài thì bạn vẫn có thể làm giảm và mờ đi vết sẹo cũ. Sau đây là một vài gợi ý dành cho bạn:
-          Quyết định xem bạn có cần phải phẫu thuật sẹo này hay không? hay cần áp dụng phương pháp laser hoặc tiêm steroid, nói chung chi phí cho những phương pháp loại bỏ sẹo bằng công nghệ cao thường không rẻ chút nào.
laser sẹo rất tốn kém 
-          Mua sản phẩm bôi sẹo, phương pháp này làm mờ sẹo nhưng cần phải kiên trì và phải bôi trước khi sẹo hình thành thì mới có hiệu quả cao, nên chọn những dạng gel bôi sẹo chiết xuất từ hành tây vì đó là một chất chống viêm tốt, ngăn chặn sản xuất collagen quá mức khiến sẹo lồi lên. Collagen là một loại protein chiếm phần lớn các mô sẹo.
hành tây rất tốt trong việc làm mờ sẹo lồi

-          Sử dụng băng dán hoặc gel silicon, theo những chuyên da y tế và da liễu thì biện pháp này giúp mờ sẹo nhưng cũng cần phải kiên trì mới thấy rõ hiệu quả, 
silicon gel
Bên cạnh đó có thể áp dụng tẩy tế bào chết cho vết sẹo bằng cách chọn sản phẩm chứa axit alpha hydroxy với nồng độ thấp.

-          Luôn giữ cho vết sẹo đủ độ ẩm vì đó là cách giúp sẹo mau mềm và đàn hồi. Bạn có thể sử dụng vitamin E để massage cho vết sẹo mau sáng đồng đều màu da.
-          Có thể ăn uống bổ sung thêm vitamin C và các vitamin khác có trong rau củ quả để da bạn sáng đẹp và mau mờ sẹo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận