Cách chăm sóc và bảo vệ tóc trong mùa hè


Tóc của chúng ta có cần phải được bảo vệ và chống nắng không? Tất cả chúng ta đều biết rằng SPF có thể làm tổn hại cho tóc của chúng ta, đặc biệt trong những tháng hè.

Theo Allure, 100 giờ tóc bạn bị ánh nắng chiếu vào, mức tổn hại của tóc khi đó gần giống như bạn sử dụng thuốc tẩy trắng tóc (bleach) trong 30 phút.
Tóc của bạn dễ bị tổn thương hơn khi tuổi càng cao. Nếu tóc bạn được nhuộm hay tẩy trắng thì tia UV sẽ càng dễ dàng phá vỡ các sắc tố trong tóc và làm tóc mất màu. Nếu bạn là một người yêu biển thích tắm nắng, phải làm sao để chăm sóc và bảo vệ tóc trong mùa hè?

    - Chống nắng: hãy sử dụng kem chống nắng dành cho tóc hoặc sử dụng dạng xịt, hay đơn giản hơn tự làm kem chống nắng dạng xịt bằng cách pha loãng 2-3 muỗng kem chống nắng hàng ngày của bạn với nước và xịt lên tóc.
    - Che chắn: sử dụng nón rộng vành, khăn choàng hay mũ mềm để ngăn cản nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên tóc. Đuôi tóc của bạn là phần yếu nhất nên hãy cố gắng che phủ tốt phần này.
    - Tránh uống rượu vì nó làm tóc của bạn khô nhanh hơn khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
    - Mặt nạ dưỡng tóc: từ trái bơ, hạt mỡ hay dầu argan để nuôi dưỡng chất sừng của tóc.

Cắt giảm dầu gội đầu điều này sẽ cho phép da đầu của bạn sản xuất ra dầu để tái cân bằng chính nó.

Để lựa chọn một sản phẩm tóc mà không biết loại tóc của bạn cũng giống như mua một đôi giày mà không biết cỡ giày của bạn - nó có thể sẽ rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã bình luận